-
Soi chi tiết Chevrolet Colorado 2017 từ A đến Z
30/11/2016 bởiSự xuất hiện của Chevrolet Colorado trong phân khúc bán tải dường như đã làm phân khúc này trở nên nhộn nhịp hơn hẵn cũng như mang đến tính cạnh tranh rất cao.
Mẫu xe Chevrolet Colorado từ khi được trình làng đến nay đã chiếm được rất nhiều sự ưu ái của người mua xe trong nước, sau nhiều nâng cấp, mẫu Chevrolet Colorado 2017 ra đời với rất nhiều tính năng vượt trội hơn hẵn.
Trong tình hình hiện nay tại phân khúc bán tải, thì đây được xem như thời điểm vàng của phân khúc này, vì sự bùng nổ doanh số mạnh mẽ, hãng GM Việt Nam vì thế đã đầu tư rất nhiều cho phân khúc này. Bằng việc giới thiệu đến người tiêu dùng Việt mẫu bán tải mới toanh Chevrolet Colorado, và đến nay mẫu bán tải này đã được nâng cấp lên rất nhiều khi đến phiên bản Chevrolet Colorado 2017 hoàn toàn mới xuất hiện lần đầu tại Vietnam Motor Show 2016. Có thể thấy bản nâng cấp của chiếc pick up này là phiên bản chiến lược của GM khi mà thế hệ 2015 đã không mấy thành công và hụt hơi so với Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Nissan Navara.
Về cơ bản, Chevrolet Colorado giữ nguyên khung gầm, động cơ và hộp số nhưng với một loạt những thay đổi về thiết kế lẫn trang thiết bị tính năng thì Colorado 2017 chắc chắn vẫn sẽ là một tân binh đáng gờm. Bên cạnh đó giá bán cũng sẽ là lợi thế cạnh tranh không nhỏ dành cho năm phiên bản Colorado nhập khẩu từ Thái Lan so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể giá bán mà Chevrolet công bố như sau:
• Chevrolet Colorado LT 2.5L MT 4x2 2017: 619 triệu đồng
• Chevrolet Colorado LT 2.5L MT 4x4 2017: 649 triệu đồng
• Chevrolet Colorado LTZ 2.8L MT 4x4 2017: 789 triệu đồng
• Chevrolet Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 2017: 809 triệu đồng
• Chevrolet Colorado High Country 2.8L AT 4x4 2017: 839 triệu đồngĐiểm đáng tiếc là đội hình Colorado vẫn không xuất hiện thành viên nào mang cấu hình dẫn động một cầu – số tự động, bởi đây chắc chắn sẽ là một trong những phiên bản vốn được các khách hàng quan tâm hơn cả nhằm phục vụ cho nhu cầu mua bán tải đi ở đô thị. Ví dụ điển hình là việc Ranger XLS 2.2L 4x2 AT hay BT-50 2.2L 2WD AT là một trong số những phiên bản bán chạy nhất của Ford và Mazda.
Đại diện xuất hiện trong bài đánh giá lần này là Chevrolet Colorado High Country có tên mã Z71 tại các thị trường nước bạn, chiếc bán tải được GM tin tưởng giao trọng trách trở thành “kẻ thách thức” của ông vua phân khúc - Ford Ranger Wildtrak. Trong bài viết, nhóm danhgiaXe đồng thời sẽ lồng ghép thông tin của những phiên bản khác để người đọc có được cái nhìn tổng quan về dòng xe này.
- Người dùng đánh giá thực tế Chevrolet Colorado 2017
- Đánh giá chi tiết Ford Ranger 2016
- Đánh giá chi tiết Mitsubishi Triton 2016
- Đánh giá chi tiết Nissan Navara 2016
Ngoại thất
Tổng quan về ngoại hình
Xe Colorado 2017 đã rũ bỏ hoàn toàn ngoại hình có phần thô kệch và giản đơn của người tiền nhiệm để khoác lên mình một thiết kế trẻ trung thanh thoát hơn nhưng vẫn giữ được chất hiện đại, cứng cáp đặc trưng của “xe Mỹ”. Cảm nhận từ riêng cá nhân tôi, Colorado mới thật sự đẹp và có được thần thái riêng, không quá gãy gọng như đồng hương Ranger nhưng đồng thời vẫn tránh được nét trau chuốt, điệu đà của một vài đối thủ Nhật Bản. Đặt mẫu xe của Chevrolet vào những bối cảnh khác nhau vẫn rất hài hòa và phù hợp, ở phố xá cần lịch lãm sẽ có lịch lãm, ở đường trường to cao bề thế vững chãi, và năng động khỏe khoắn khi off-road.
Năm phiên bản Colorado 2017 khác biệt nhau về mặt kích thước đôi chút trong khi có cùng chiều dài cơ sở 3.096 (mm), to lớn nhất trong gia đình nói riêng và trong phân khúc nói riêng không ai khác ngoài High Country 2.8 AT 4x4 khi kích thước Dài x Rộng x Cao đạt 5.408 x 1.874 x 1.852 (mm) và khoảng sáng gầm 219 (mm). Hai phiên bản LTZ sở hữu thông số tổng thể lần lượt 5.361 x 1.872 x 1.831 (mm) và khoảng sáng gầm 220 (mm). Khiêm tốn hơn cả là hai mẫu Colorado LT với số đo ba trục 5.361 x 1.872 x 1.785 (mm) và khoảng sáng gầm 212 (mm).
Rõ ràng, “thương hiệu” riêng về vóc dáng đồ sộ tiếp tục được Colorado phát huy tốt khi thông số ở thế hệ 2017 nay được gia tăng thêm đôi chút, cầm lái bản High Country trên đường phố mang đến một cảm giác “kẻ cả” hết sức thú vị. Tuy vậy bán kính quay vòng tương đương Ranger - 6,35 mét khiến tôi nhiều lúc khá vất vả khi phải xoay sở cùng anh chàng cao to lực lưỡng này.
Đầu xe
Diện mạo của Chevrolet Colorado 2017 mang tổng hòa từ những đường nét tinh tế thường thấy ở dòng SUV cùng sự khỏe khoắn, mạnh mẽ đặc trưng của bán tải. Và thật sự thì thiết kế phần đầu xe này được Chevrolet áp dụng cho cả Trailblazer 2017, người anh em sinh đôi của Colorado vốn đã lỡ hẹn người tiêu dùng tại VMS 2016 vừa qua.
Nếu nắp capo đơn giản khi không có các đường gân dập nổi thì Colorado gây ấn tượng nhờ vào cặp lưới tản nhiệt kép hình thang ngược được tách thành hai phần, cách tạo hình khá quen thuộc với logo “nơ vàng” và thanh kim loại chen giữa như ở Captiva Revv. Phần viền quanh hốc tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy tăng thêm sự sang trọng, riêng Colorado High Country có các thanh ngang bên trong được sơn đen bóng mạnh mẽ, trong khi đó LTZ và LT lần lượt được bọc chrome hoặc sơn màu bạc nhằm tạo đặc điểm nhận dạng riêng cho các phiên bản. Cản trước giúp tổng thể phía trước cân đối hơn với một vài đường nét mềm mại cùng phần chắn bùn ở mũi xe cứng chắc hầm hố, hốc đèn sương mù và cả hốc gió cũng được sơn tối màu rất thể thao và hiện đại.
Liền lạc với mặt ca-lăng là cụm chiếu sáng hình thoi sắc nét và gãy gọn, kích cỡ cụm đèn vừa phải, gọn gàng chứ không quá dàn trải như BT-50, Hilux hay Navara, ngoài ra Colorado cho “ánh nhìn” thân thiện dễ gần hơn các đối thủ. Các phiên bản cùng trang bị đèn pha/cốt halogen, tuy nhiên hai phiên bản LT sẽ không có chức năng điều chỉnh độ cao chùm sáng, cảm biến đèn pha tự động bật/tắt và đèn LED chạy ban ngày đẹp mắt như ba người anh em LTZ và High Country.
Thân xe
Dành thời gian ngắm nghía High Country từ bên cạnh, tôi đã bị hút vào dáng vẻ đầy năng động ấy. Gân dập nổi bên thân xe, mép cửa kính viền chrome cùng thùng hàng cùng nhau tạo nên một đường nghiêng trải dài từ trước ra sau khiến Colorado dường như đang di chuyển không ngừng.
Danh sách trang bị của các phiên bản hẳn nhiên có đôi chút khác biệt, chẳng hạn như cặp đôi Colorado LT có được gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe trong khi ba phiên bản còn lại được bọc chrome sang trọng, bổ sung tính năng gập điện cho gương, bật lên xuống dành cho hành khách, thanh gá nóc và thanh trang trí thùng xe thể thao, riêng chiếc Z71 High Country còn có cột chữ B sơn đen bóng lịch lãm.
Về kích cỡ mâm lốp, Colorado LT lăn bánh với bộ lốp kích thước 245/70R16, về phía hai chiếc LTZ và High Country là lă-zăng hợp kim 18-inch và vỏ 265/60. Riêng phiên bản mà nhóm danhgiaXe cầm lái trong bài viết đã được “độ” bộ lốp chuyên dùng đi off-road, trông rất “hợp cạ” với thiết kế mâm 6 chấu kép cá tính sẵn có.
Đuôi xe
Đa phần đuôi xe của những mẫu bán tải luôn đơn giản và không có quá nhiều điểm nhấn đáng chú ý, tuy vậy Colorado hay cụ thể hơn là bản High Country vẫn biết cách để dấu ấn khi kết hợp được nhiều sự hiện đại, trẻ trung cùng nhau. Một điểm cần nói thêm là với những ai đã quen với Colorado thì thiết kế này thật sự không mới khi đã được hãng xe Hoa Kì sử dụng ở thế hệ trước.
Đầu tiên là cụm đèn hậu LED ba tầng vuông vức ôm sát hai bên thân xe, tay nắm cửa ốp nhựa và mạ chrome, nắp chắn thùng được dập nổi, cản sau kiêm bậc lên xuống ốp chrome, tên hãng xe/dòng xe và cả logo High Country đặc trưng. Một điểm cộng khác đến từ Chevrolet là họ đã khéo léo thiết kế ống xả và bánh dự phòng khá kín đáo, giúp Colorado giữ được tổng thể tươm tất và gọn gàng ở nhiều góc nhìn khác nhau.
Nội thất
Tổng quan khoang xe
Nhìn chung, với chiều dài cơ sở không thay đổi so với mẫu xe tiền nhiệm nên Colorado 2017 giữ được không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều chi tiết quen thuộc nhưng nay cách bày trí và thiết kế nay trở nên khoa học, gọn gàng hơn. Phiên bản High Country với đầy đủ những tính năng trang bị, sự đầu tư trong chất liệu thiết kế từ Chevrolet tiếp tục thể hiện giá trị tương xứng với con số 839 triệu, năm hành khách có có được đầy đủ sự tiện nghi và sang trọng cần thiết trong suốt quá trình sử dụng.
Ghế ngồi và không gian hành khách
Ghế ngồi của Colorado 2017 được bọc nỉ ở hai phiên bản LT và bọc da ở ba phiên bản còn lại, ngoài ra hai tông màu đối lập khiến cabin trở nên sinh động hơn. Hàng ghế trước có thiết kế tựa lưng và đệm ngồi ở mức tốt, cảm giác ngồi là êm ái và thoải mái nhưng lại thiếu đi đôi chút sự nâng đỡ ở phần hông người ngồi. Ghế lái ở Colorado LTZ và Z71 trang bị chỉnh điện 6 hướng, còn lại Colorado LT chỉ có thể chỉnh cơ.
Trải qua hành trình ở vị trí cầm lái trong khoảng hơn 200 kilomet, ghế ngồi “chăm sóc” cho tôi tương đối tốt, tựa đầu và bệ tì tay “vừa đủ dùng”, dẫu sao cũng khó đòi hỏi gì hơn ở một chiếc bán tải phổ thông như thế này.
So với các đối thủ cùng phân khúc, tôi đánh giá cao hàng ghế thứ hai của Colorado tốt hơn cả về khoảng không gian để chân dư dả lẫn không gian trần xe thoáng đãng. Tuy vậy bệ tì tay không tích hợp hốc để ly, lưng ghế nghiêng ít và chỉ bố trí hai tựa đầu là điểm trừ dành cho Chevrolet, những chuyến đi xa với người ba hành khách hứa hẹn sẽ chẳng hề dễ chịu tí nào.
Bảng tablo
Không rõ là vô tình hay hữu ý mà Colorado 2017 lại có thiết kế bảng tablo khiến tôi liên tưởng ngay đến Ford Ranger. “Thân thuộc” ở các hốc gió tạo hình chữ nhật đặt dọc đối xứng qua màn hình cảm ứng đa chức năng cùng cụm nút của hệ thống điều hòa, hay là cả mảng ốp da thẳng thóm trải dài theo phương ngang ở phía ghế phụ.
Đây có thể xem là bước nâng cấp đáng giá nhất ở nội thất khi giúp cabin trở nên “sáng sủa” và hiện đại hơn, và thật sự trước đây tôi không mấy thiện cảm khi Colorado còn dùng chung kiểu tablo với Isuzu D-max, một thiết kế thô cứng và rất ra dáng… xe tải.
Tay lái
Hài lòng với bảng tablo mới mẻ hiện đại bao nhiêu thì tôi lại bị Chevrolet gây hụt hẫng bấy nhiêu ở cụm vô-lăng, có lẽ sau khi đã dồn hết sáng tạo để vẽ nên một cụm tablo và một bản đồng hồ mới thì đội ngủ kỹ sư không còn ý tưởng nào cả và đành tiếp tục sử dụng lại tay lái ba chấu bọc da chữ T quen thuộc. Thiết kế này đã xuất hiện từ những năm 2012-2013 ở thế hệ Colorado trước, Isuzu D-Max và mới đây nhất là cả mu-X, ngay cả các nút bấm chức năng (trừ các bản LT), hai cần gạt phía sau và lẫy gài để điều chỉnh gật gù cột tay lái cũng không thay đổi.
Nói vui một tí thì việc giữ lại vô-lăng thế này có ưu điểm là giúp người lái tiết kiệm thời gian làm quen, dễ dàng sử dụng các chức năng từ nút bấm nếu trước đó đã từng cầm lái qua Colorado, D-max hay là mu-X.
Đồng hồ hiển thị
Colorado 2017 nay có được một bảng đồng hồ hiển thị mới, cá tính và trẻ trung không kém người đàn anh của mình với màn hình đa thông tin đặt giữa hai cụm vòng tua/vận tốc, riêng kim báo nhiên liệu và nhiệt độ nước làm mát được “khoanh vùng” phía trên bởi một thanh chrome bóng bẩy. Cách phối màu đỏ-xanh của các cụm analog tuy đơn giản nhưng hiệu quả khi nổi bật và bắt mắt, bù lại màn hình LCD đơn sắc chỉ ở mức khá, không quá sắc nét và rõ ràng như ở Ford Ranger.
Cửa xe
Không có gì để phàn nàn về cửa xe, chất tôn dày và chắc cho âm thanh đóng mở gọn gàng, phía bên trong ở phiên bản High Country xuất hiện các mảng ốp nhựa bóng, phủ da phần gác tay cũng như lẫy mở cửa mạ chrome giúp cabin thêm phần sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra người lái có thể điều chỉnh cả bốn cửa kính lên xuống tự động một chạm, tiện lợi hơn so với Ranger khi Ford chỉ trang bị khả năng này ở cửa bên tài.
Ở Colorado 2017 có một tính năng “mới lạ” lần đầu tiên trang bị trên một dòng xe phổ thông tại Việt Nam, đó là khi bạn vừa mở khóa cửa và kéo lẫy để bước vào bên trong, cửa kính sẽ tự động hạ xuống để tạo một khoảng hở nho nhỏ. Tác dụng của tính năng này là nhằm giảm tiếng vọng khó chịu bên trong cabin khi đóng cửa xe, và sau khi bạn đã vào bên trong kính sẽ tự trả về trang thái kín kẽ ban đầu.
Thiết bị tiện nghi
Hệ thống nghe nhìn
Hệ thống thông tin giải trí của Colorado 2017 đã được Chevrolet “lên đời” so với chính người tiền nhiệm và có thể nói là nhỉnh hơn nhiều khi đặt cạnh các đối thủ ở cùng tầm giá. Cụ thể thì hai phiên bản LT sở hữu màn hình cảm ứng 7-inch cùng 4 loa âm thanh trong khi LTZ và High Country trang bị màn hình cảm ứng 8-inch và dà loa 7 chiếc.
Tất cả cùng sử dụng hệ thống MyLink độc quyền để hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua USB/Bluetooth, từ đó bạn có thể trả lời đàm thoại rảnh tay với thao tác bấm nút trên vô-lăng, nghe nhạc xem phim hay nhận trợ giúp thông qua trợ lý Siri của thiết bị Apple.
Hệ thống điều hòa
Nếu so với Hilux, Ranger hay Navara thì Colorado kém hơn đôi chút khi không bố trí các hốc gió phụ cho hành khách ngồi sau mà thay vào đó là một cổng nguồn 12V. Quay trở lại hệ thống điều hòa, một dàn tự động với bốn hốc gió phía trước cho khả năng làm lạnh nhanh và sâu ở cả cabin nhưng người ngồi sau sẽ cần phải chờ đôi chút để cảm nhận được gió mát.
Có lẽ Chevrolet hiểu được nhược điểm này nên đã cung cấp một mẹo nhỏ cho khách hàng, đó là trên chìa khóa thông minh ở phiên bản LTZ 2.8 AT 4x4 và High Country có một nút bấm để “kích nổ” động cơ từ xa với khoảng cách cho phép là 20 m, vậy nên dù xe có đang dừng lâu dưới trời nắng nóng thì khi bước vào trong thì khoang lái đã mát mẽ chờ sẵn.
Bên cạnh đó cụm nút điều khiển ở bảng tablo thiết kế rõ ràng, trực quan và dễ dàng sử dụng, riêng cá nhân tôi ưa thích dạng điều chỉnh núm xoay thế này hơn kiểu nút bấm lên/xuống bởi nếu cần thao tác ngay trong lúc lái xe sẽ tập trung và an toàn hơn.
Không gian chứa đồ
Với một mẫu bán tải có kích thước tổng thể và kích thước thùng hàng to lớn bậc nhất phân khúc như Colorado thì bạn không cần phải lo lắng về khả năng chuyên chở hàng hóa. Thùng hàng của High Country nhỉnh hơn bốn người anh em còn lại ở thông số chiều cao với 584 so với 456 milimet, còn lại chiều dài, chiều rộng chung và khoảng lọt lòng hai hốc bánh xe là như nhau, lần lượt đạt 1484 – 1534 – 1122 milimet.
Bên trong cabin, một ưu điểm ở bảng tablo của D-max hay mu-X mà Colorado không còn có được là các vị trí để ly, hốc để đồ đa dạng dành cho hai người ngồi trước. Thay vào đó các vị trí để ly, để chai chỉ hiện diện ở giữa hàng ghế đầu cũng như trên các cửa xe cũng như hai hộc để đồ lớn ở bệ tì tay trung tâm và trước ghế phụ.
Bù đắp cho điều đó, Chevrolet thiết kế băng ghế sau có khả năng “treo” phần đệm ngồi hoặc gập phần tựa lưng theo tỉ lệ 60:40, hỗ trợ thêm cho việc cất giữa các vật dụng nho nhỏ và đồ nghề sửa chữa xe.
Vận hành, cảm giác lái và an toàn
Động cơ, hộp số và hệ truyền động
Cũng như Ranger hay gần đây hơn là BT-50 facelift, Chevrolet Colorado 2017 về cơ bản được giữ nguyên hệ thống khung gầm, động cơ và truyền động vốn đang chia sẽ cùng đối tác Isuzu. Khách hàng vẫn có được hai tùy chọn động cơ diesel Duramax tăng áp FGT 2.5L hoặc VGT 2.8L cùng hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp, và tổng cộng sẽ có ba cặp thông số hiệu năng như sau:
• Colorado LT 2.5L MT 4x2 và LT 2.5L MT 4x4: công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 380 Nm tại 2.000 vòng/phút.
• Colorado LTZ 2.8L MT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 440 Nm tại 2.000 vòng/phút.
• Colorado LTZ 2.8L AT 4x4 và High Country 2.8L AT 4x4: công suất cực đại 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 500 Nm tại 2.000 vòng/phút.Thêm một thông tin liên quan khác, nhờ vào khối động cơ Duramax mạnh mẽ nhất phân khúc với 197 mã lực, 550 Nm và hệ dẫn động hai cầu ba chế độ mà tháng 9/2016 vừa qua hai chiếc Colorado 2015 đã giành hạng nhất và hạng nhì tại giải Đua xe địa hình Việt Nam VOC, hạng mục xe bán tải.
Cảm giác lái
Có lẽ tôi khá có duyên với Colorado và chúng tôi ngày càng hiểu nhau hơn, cầu chuyện bắt đầu trước khi VMS 2016 diễn ra lúc tôi đã có dịp “đảo vài vòng” cùng phiên bản LTZ 2.8L AT 4x4, rồi ngay khi bản High Country 2017 vừa về đến đại lý thì nhóm danhgiaXe đã ngay lập tức đánh lái anh chàng này đi xa với hành trình Sài Gòn – Vũng Tàu, sau đó tôi lại tham gia vào một buổi “phá xe” do GM tổ chức để kiểm nghiệm sức mạnh của Colorado.
Colorado hẳn nhiên có những ưu điểm và nhược điểm chung về vận hành khó tránh khỏi của dòng xe bán tải: tầm quan sát chung cao ráo rộng rãi; phần đầu xe dễ canh chỉnh; gương chiếu hậu to giảm thiểu điểm mù; cột chữ A to “vừa đủ”; tiếng máy dầu nghe rõ khi tăng tốc từ 0 đến khoảng 40 km/h; treo sau dạng nhíp khá cứng và dằn khi chở ít tải.
Điểm khác biệt đầu tiên so với phần còn lại chính là tay lái trợ lực điện mới ở Colorado 2017, tính năng được trang bị ở bản High Country và hai bản LTZ trong khi Colorado LT vẫn dùng trợ lực dầu. Nếu so với Ford thì hệ thống trợ lực điện của Chevrolet cho cảm giác tốt hơn, không quá nhẹ lúc đánh lái nguội và cũng không đột ngột nặng lại khi bắt đầu di chuyển nhanh, lực lái thay đổi một cách từ tốn và hợp lý hơn.
Đáng tiếc rằng bộ lốp "zin" theo xe đang nằm đâu đó trong kho nên cảm nhận về mặt đường với anh chàng High Country trong bài viết là không mấy dễ chịu, nhất là ở dải tốc độ cao trên 80 km/h, xe chòng chành khá nhiều khi tôi liên tục đảo làn. Bộ lốp "kiểng" cũng ảnh hưởng nhiều đến việc đánh giá khả năng cách âm gầm của tôi, các gai lốp lớn tạo nên âm thanh bụp bụp ngay cả trên đường nhựa, còn về tiếng gió được triệt tiêu tốt khi Chevrolet đã bổ sung vật liệu cách âm ở trần xe và tăng độ dày cửa kính.
Chân phanh và chân ga mang đến sự an tâm, phản hồi được điều chỉnh khá vừa ý dù là dạo phố hay đi cao tốc. Sự ăn ý giữa động cơ Duramax 2.8L và hộp số tự động 6 cấp của High Country lại là một điểm cộng khác, sức kéo được phân bổ hợp lý, gia tốc của Colorado là rất tốt, ngay cả ở vận tốc 100km/h chỉ cần nhích chân ga thôi là xe sẽ vọt đi nhanh chóng.
Với hệ dẫn động hai cầu cùng các thông số vượt địa hình được cải thiện như góc thoát trước/sau 27.5/23.3 độ cùng mức chịu ngập 800 mm, Colorado dễ dàng chinh phục các thử thách mà GM đặt ra tại buổi testdrive, từ đi cầu gấp khúc, vượt đỉnh dốc cho đến lội nước sâu. Chừng ấy khả năng thì bạn sẽ tự tin đi đến mọi nơi cùng chiếc bán tải Chevrolet mà chẳng ngại gì.
Tiêu hao nhiên liệu
Ở phiên bản High Country mà nhóm danhgiaXe trải nghiệm, một phép đo nhỏ trên quãng đường khoảng 120 kilomet từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa, tôi đã tiêu tốn gần một phần tư bình nhiên liệu 76 lít của Colorado. Nhẩm tính một tí và kiểm tra con số tính toán từ ECU thì mức tiêu hao rơi vào khoảng 11,5 lít/100 km với những pha tăng giảm tốc xen kẽ, đường trường, cao tốc và cả thành phố.
An toàn
Trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho cả năm phiên bản Colorado khá khiêm tốn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 02 túi khí, dây an toàn ba điểm và cảnh báo thắt dây an toàn. Để nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn thì bạn cần lựa chọn một trong hai mẫu LTZ hoặc High Country, khi đó nhà sản xuất Hoa Kì cung cấp thêm những tính năng sau:
• Camera lùi
• Cảm biến va chạm phía trước
• Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
• Cảnh báo lệch làn đường
• Cảnh báo áp suất lốpSo với chính người tiền nhiệm thì Colorado 2017 đã có được nhiều trang bị an toàn hơn, nhưng thật sự tôi không rõ vì sao GM Việt Nam lại tiếp tục bỏ sót hệ thống cân bằng điện tử hay đơn giản hơn là phanh EBD?! Đơn cử là với giá bán tốt hơn đôi chút thì chiếc NP300 Navara VL đã có đầy đủ những tính năng cần thiết ấy hay thậm chí là nhiều hơn.
Đánh giá tổng quát
Đối tượng phù hợp
Sở hữu một bề ngoài trẻ trung hiện đại, một cabin rộng rãi tiện nghi, động cơ-hộp số linh hoạt tiết kiệm thì Chevrolet Colorado High Country sẽ là người bạn đồng hành hợp cạ với những khách hàng nam tầm 30 đến 40 tuổi cần một chiếc bán tải đầy cá tính. Ngoài ra, bốn phiên bản còn lại luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu sử dụng của những nhóm khách hàng khác nhau, từ việc đi lại cũng như chuyên chở hàng hóa đơn giản với Colorado LT 2.5L MT một cầu hoặc hai cầu, cho đến việc cần một “xe nền” mạnh mẽ như hai phiên bản LTZ hai cầu để đầu tư cho sở thích chinh phục off-road bụi bậm.
Chấm điểm và đề nghị
Chevrolet Colorado 2017 nay đã trở nên hoàn thiện hơn trước dẫu vẫn còn đó một vài điểm trừ đáng tiếc như hàng ghế sau hay danh sách an toàn, nhưng chắc hẳn rằng mọi đối thủ đều phải dè chừng trước mẫu pick-up mới của GM. Có được điều đó là nhờ Chevrolet đã kết hợp khéo léo giữa diện mạo mới mẻ “hợp thời”, những trang bị tính năng đáng giá dành cho việc giải trí và cầm lái, “nội lực” đáng gờm sẵn có bên dưới nắp capo cùng mức giá bán cạnh tranh.
Sanxehot là trang thương mại mua bán xe ô tô cũ mới uy tín tại HCM. Luôn có các mẫu xe oto với giá tốt nhất cho khách hàng. Đặc biệt xe đã qua kiểm định,
Xem thêm các dòng xe đã qua sử dụng